Phần I : Giới thiệu Gate và Movereq

Gate còn được gọi là cổng theo tiếng việt ^^! Gate rất quan trọng trong việc di chuyển sang các Map khác,không chỉ di chuyển trên phím M đâu nhé còn những cái cổng đi bằng đường tắt nữa ( Ví dụ ở loren ta có thể đi đường tắt qua Devias Noria và Dungeon ko cần phải Move )

Movereq là file chưa thông số dịch chuyển Map toàn bộ Mu Server của bạn mặc định nó có 2 file 1 file txt nằm ở Data/lang/kor/Movereq(kor).txtvà 1 file bmd nằm trong phần Data/Local/Eng/Movereq_eng.bmd hoặc Data/Local/Movereq.bmd



Phần II : Làm sao để có một file Movereq.bmd ổn và đúng theo ý mình ?

Trước tiên mình xin nói sơ qua về 3 file này,nếu các bạn muốn có 1 file movereq ổn và đúng theo ý mình ko sai lệch gì cả thì trước tiên hãy làm cho ổn file Gate.txt trước đã vì nó có mối liên hệ rất quan trọng với file movereq.
Mình sẽ ví dụ một Gate nhé: 335 0 80 124 123 127 125 0 0 170
Vì dụ trên là Map Kalrutan của SS6 trên kia là dãy gồm 10 số, đầu tiên là ID của Gate này là 335, số 80 là ID của Map Kalrutan, 124 123 127 125 > 2 số đầu là toạ độ mà bạn sẽ đứng khi dịch chuyển đến map Kalrutan cho đến 2 số kế tiếp 127 125 là phạm vi dịch chuyển của bạn từ 124 123 đến 127 125.
Nếu bạn thích khi dịch chuyển dừng 1 toạ độ nào đó ko xê xích thì nên chỉnh 2 số đầu giống với 2 số cuối 124 123 124 123.
mấy số còn lại ko cần quan tâm nhé !

Đến file Movereq. căn bản thì file Movereq.txt và Movereq.bmd cấu hình giống nhau xem nhé mình sẽ có 1 ví dụ
2 "Lorencia" "Lorencia" 2000 10 17
Sao một map lại có 2 chữ Lorencia ? 1 cái tên trong movereq.bmd của Client còn cái nữa là tên trong Movereq.txt của Server
Số 2 đầu tiên có nghĩa gì ? Số 2 đầu tiên nghĩa là ID nằm trong cửa sổ lệnh dịch chuyển phím M, số 2 tức nó nằm ở vị trí 2.
2000 là sao còn 10 với 17 nữa @@ ? 2000 tức là Zen cần để dịch chuyển, 10 và 17, 10 là level yêu cầu để dịch chuyển còn 17 mới nói trên là thông số Gate Gate 17 đó.
File Movereq.bmd sẽ có những thông số giống hệt movereq.txt ở Mu Server. nhưng nó có thêm 1 thông số gì đó hiện vẫn chưa xác định được nó là ji @@ cứ để 400 mặc định cho 1 ví dụ trong movereq.bmd nhé.
2 Lorencia Lorencia 2000 10 400 17
Sẽ có thêm số 400 chứ ngoài ra chẳng khác biệt gì. các bạn cứ để 400 không cần quan tâm đến nó
Lưu ý : các bạn nên điền cho thật chính xác thông số của Cổng Gate và ID trong movereq.txt và movereq.bmd cho khớp nhé, để tránh lỗi.
Ở đâu có thể lấy 1 file Gate chuẩn ko lỗi ko lẻ tự viết ra à @@ ? Không đâu các bạn có thể lấy File Gate.bmd của Client Mu Webzen rồi xuất ra file .txt rồi copy vào Gate của Mu Server thế là có 1 file Gate cực chuẩn theo Webzen rùi


Phần III : Tạo gate và tạo một map có tọa độ custom do mình chọn ( tác dụng : tọa độ của map sẽ gần chỗ mà mình muốn đến hơn đỡ tốn thời gian phải di chuyển sau đây là ví dụ cụ thể )

Tạo Gate như thế nào ? ( ví dụ nhé trong file Gate hiện thời của bạn thì có gate max là 344 ví dụ file gate của mình nhé còn file gate của các bạn có thể ít hoặc nhiều hơn.nếu max là 344 vậy thì tạo Gate mới sẽ là 345 ví dụ nhé :
345 0 33 44 215 44 215 0 5 150
Gate 345 > Ủa sao lại là 33 mà ko phải số 80 như trên ? 80 là ID của Map Kalrutan còn 33 là ID của Map Aida .
vậy 44 215 44 215 là tọa độ di chuyển đến nơi nào trong Map Aida ? à đó là tọa độ do bạn xác đi trên bản đồ aida bằng cách đăng nhập game và đi đến đó. ở đây mình chọn nó làm Map Aida 3 trên cửa sổ lệnh di chuyển, có tọa độ 44 215 là chỗ tập trung những con quái mới của SS6 ấy .cho tiện lợi hơn khi di chuyển chứ ko lẻ muốn lên chỗ có quái mới phải từ Aida 2 đi bộ lên thì mệt
Còn tác dụng nào khác không hay chỉ là đơn giản di chuyển cho tiện ? @@ có chứ bạn cũng có thể lựa một map nào đó vắng vẻ cảnh đẹp và hoành tráng :d để tổ chức 1 event nhỏ cho server của bạn cũng được ví dụ nhé. đơn giản là nó có nội dung thế này bạn tạo ra 1 gate với một tọa độ đặc biệt trên một map nào đó mà ở đó bạn vào monstersetbase chỉnh cho có vài con boss ở đó.rồi bạn có thể ghi là Event Kill Boss hay ji đó. khi có event mọi người sẽ di chuyển tới đó và kill boss chẳng hạn ^^! vậy là bạn có thể tạo ra 1 event nho nhỏ cho server của mình rồi.
Các bạn add Gate được rồi với chuyện add vào Movereq.txt và Movereq.bmd sẽ dễ nữa
với Gate mới tạo là Aida 3 với Gate 345 ta add vào Movereq.txt như sau ví dụ nhé mình add vào vị trí 29 trong Movereq ID các bạn có thể tùy ý lựa chọn nhưng mà khi điền thông số phải chính xác là được :
29 "Aida 3" "Aida 3" 8500 170 345
ID Map 29 Aida 3 số tiền cần để di chuyển 8k5 . yêu cầu level 170, với Gate 345 quá dễ đúng ko ? Ok save lại làm tiếp với Movereq.bmd

Căn cứ vào thông số đã ghi ở Movereq.txt điền cho chính xác nhé. như mình đã nói ở trên số 400 các bạn điền map nào cũng vậy cứ điền nó là 400 không cần quan tâm .
Ok vậy là xong chúc các bạn thành công


Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo cho Newbie các Pro biết rồi thì khỏi phải chém Thanks
Tác giả : Maximum